Measuring Impact While Making a Difference: A Financial Literacy Service-Learning Project as Participatory Action Research บทความนี้อธิบายถึงโปรแกรมการเรียนรู้การบริการด้านการรู้หนังสือทางการเงินซึ่งทีมนักศึกษาธุรกิจระดับปริญญาตรีเสร็จสิ้นในขณะที่ทำตามมุมมองการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมในการวางแผนการดำเนินงานและการวัดเหตุการณ์การรู้หนังสือทางการเงินสำหรับนักเรียนมัธยม วิธีนี้เหมาะกับวรรณคดีเรื่องจริยธรรมการรู้หนังสือทางการเงินและการเรียนรู้การบริการและเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการรวมมุมมองการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเข้ากับการริเริ่มบริการการเรียนรู้ทางการเงินในอนาคต ( Jones, Ray; Petrie, Jennifer; Murrell, Audrey, 2018) Jones, Ray; Petrie, Jennifer; Murrell, Audrey Journal of Service-Learning in Higher Education , v8 Oct 2018 The growth of service-learning as an educational approach in colleges and universities has led to the use of more advanced pedagogical techniques in service-learning programs. This article describes a financial literacy servic...
The Result of Developing Secondary School Students' Public Conscience through Process-Knowledge Management in Thailand การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีการวิจัยประยุกต์และการพัฒนาแบบผสมผสานกับวิธีการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม รูปแบบเหมาะสมสำหรับสภาพแวดล้อมบริบท ผู้เข้าร่วมสามารถทำกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบการมีส่วนร่วมของการจัดการความรู้โดยใช้แบบจำลองห้าขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1) การระบุความรู้ 2) การสร้างความรู้ 3) การอนุรักษ์ความรู้ 4) การแบ่งปันความรู้และ 5) การวิจัยเชิงปฏิบัติการเกี่ยวข้องกับกิจกรรมหลัก 7 กิจกรรมจนถึงกิจกรรมปฏิบัติการซึ่งเป็นการพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนในกิจกรรมย่อย 15 กิจกรรม ( Homsin, Nawattakorn; Chantarasombat, Chalard; Yeamsang, Theerawatta, 2015) Homsin, Nawattakorn; Chantarasombat, Chalard; Yeamsang, Theerawatta International Education Studies , v8 n7 p240-249 2015 This research uses Mixed-Methodology applied research and development together with participatory action research. The model is appropriate for the context environment. The participan...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น