การจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมอันพึงประสงค์ในโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

การจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมอันพึงประสงค์ในโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
A Situation and Method of Disposition of Participatory Education to Facilitate Expectantly Behavior in Topflight-Merit Schools in Fang District Chiang Mai

Classification :.DDC: 371.2
Abstract: ศึกษาสภาพและแนวทางการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมอันพึงประสงค์ในโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผลการศึกษาพบว่า สภาพการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมอันพึงประสงค์ของโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำในอำเภอฝาง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และมีสภาพการมีส่วนร่วมด้านการคิด ด้านการปฏิบัติ และด้านการรับผลประโยชน์อยู่ในระดับมากเช่นกัน ส่วนสภาพการมีส่วนร่วมด้านการวางแผนและด้านการประเมินผลอยู่ในระดับปานกลาง แนวทางการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมอันพึงประสงค์ บุคลากรในโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำควรยึดหลักธรรมาภิบาล ซึ่งประกอบด้วย นิติธรรม คุณธรรม ความโปร่งใส มีส่วนร่วม ความรับผิดชอบ ความคุ้มค่า เพื่อเป็นหลักในการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้หลักการบริหารที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์หรือการบริหารแบบมีวัตถุประสงค์ คือ โรงเรียนหรือสถานศึกษาจะพัฒนาผู้เรียนให้มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ มีรูปแบบวิธีการที่หลากหลายในการพัฒนาผู้เรียนให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สำนักวิทยบริการฯ
Address: ปริญญาโท
Email: library@cru.in.th
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2553-01
Modified: 2557-09-01
Issued: 2554-06-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Measuring Impact While Making a Difference: A Financial Literacy Service-Learning Project as Participatory Action Research

The Result of Developing Secondary School Students' Public Conscience through Process-Knowledge Management in Thailand

การวิเคราะห์ระบบสารสนเทศน์ รร.วัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง(แช่มประชาอุทิศ)